Ứng dụng AI vào nghiên cứu và tiếp cận công chúng trong báo chí truyền thông
Ngày 11/03/2024 00:00:00
Ứng dụng AI vào nghiên cứu và tiếp cận công chúng trong báo chí truyền thông
Ứng dụng AI vào nghiên cứu và tiếp cận công chúng trong báo chí truyền thông
Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) vào nghiên cứu và tiếp cận công chúng trong các cơ quan báo chí có thể mang lại nhiều lợi ích. Tuy nhiên, điều quan trọng là triển khai và quản lý AI một cách thận trọng, tuân thủ pháp luật và đạo đức, tập trung vào mục tiêu cụ thể của từng cơ quan báo chí.
AI đem đến cho công chúng những trải nghiệm báo chí độc đáo và thú vị
“Có thể tận dụng thế mạnh của AI, sức mạnh của công nghệ với các phương pháp nghiên cứu và tiếp cận công chúng truyền thống nhằm đem đến cho công chúng những trải nghiệm báo chí độc đáo và thú vị”,TS. Nguyễn Thị Tuyết Minh chia sẻ.
Phương án nghiên cứu và tiếp cận công chúng sử dụng AI
Phân tích tương tác công chúng: Phương pháp này sử dụng AI để phân tích các yếu tố tương tác như số lượng lượt xem, lượt chia sẻ và bình luận trên các bài viết.
Gợi ý nội dung sử dụng học máy: Phương án này phát triển hệ thống gợi ý nội dung dựa trên học máy và sử dụng dữ liệu lịch sử của công chúng để tạo nội dung cá nhân hóa và thú vị hơn. Hệ thống gợi ý nội dung dựa trên học máy có thể giúp tạo ra trải nghiệm đọc riêng biệt và nâng cao sự tương tác của công chúng.
Soạn bài viết với sự hỗ trợ của AI:Sử dụng công cụ soạn thảo dựa trên AI để tạo ra bài viết một cách hiệu quả và sáng tạo. Việc này có thể tối ưu hóa quá trình soạn thảo và bảo đảm chất lượng nội dung.
Phân tích tương tác trên MXH: Theo dõi hoạt động trên các MXH sử dụng AI là một công cụ mạnh mẽ để đo lường hiệu quả của chiến dịch truyền thông.
Tạo nội dung đa phương tiện: AI đang thay đổi cách tạo nội dung đa phương tiện một cách đáng kể. Có thể sử dụng AI để tạo nội dung đa phương tiện như video, podcast hoặc hình ảnh động. Điều này mở rộng phạm vi sản xuất nội dung và thu hút một khối lượng công chúng đa dạng hơn.
Phân tích trích xuất thông tin: Sử dụng kỹ thuật trích xuất thông tin từ văn bản tự động có thể giúp nhanh chóng cập nhật tin tức và tạo bài viết về các sự kiện quan trọng.
Tạo Chatbot để hỗ trợ công chúngMột số khuyến nghị
“Ứng dụng AI vào nghiên cứu và tiếp cận công chúng trong các cơ quan báo chí có thể mang lại nhiều lợi ích. Tuy nhiên, điều quan trọng là triển khai và quản lý AI một cách thận trọng, tuân thủ pháp luật và đạo đức, tập trung vào mục tiêu cụ thể của từng cơ quan báo chí. Điều này sẽ giúp nâng cao chất lượng và hiệu suất của các cơ quan báo chí trong thời đại số hóa”,
Tin cùng chuyên mục
-
Các phương pháp tấn công an toàn thông tin trên mạng Internet
24/07/2024 00:00:00 -
Dừng công nghệ 2G từ ngày 16/9/2024
18/07/2024 00:00:00 -
HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG CÔNG DÂN ĐĂNG NHẬP (QUA TÀI KHOẢN ĐỊNH DANH ĐIỆN TỬ CẤP BỞI BỘ CÔNG AN - VNEID)
16/07/2024 00:00:00 -
HỢP ĐỒNG ĐIỆN TỬ - LỢI ÍCH DOANH NGHIỆP CẦN NẮM BẮT
09/07/2024 00:00:00
Ứng dụng AI vào nghiên cứu và tiếp cận công chúng trong báo chí truyền thông
Đăng lúc: 11/03/2024 00:00:00 (GMT+7)
Ứng dụng AI vào nghiên cứu và tiếp cận công chúng trong báo chí truyền thông
Ứng dụng AI vào nghiên cứu và tiếp cận công chúng trong báo chí truyền thông
Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) vào nghiên cứu và tiếp cận công chúng trong các cơ quan báo chí có thể mang lại nhiều lợi ích. Tuy nhiên, điều quan trọng là triển khai và quản lý AI một cách thận trọng, tuân thủ pháp luật và đạo đức, tập trung vào mục tiêu cụ thể của từng cơ quan báo chí.
AI đem đến cho công chúng những trải nghiệm báo chí độc đáo và thú vị
“Có thể tận dụng thế mạnh của AI, sức mạnh của công nghệ với các phương pháp nghiên cứu và tiếp cận công chúng truyền thống nhằm đem đến cho công chúng những trải nghiệm báo chí độc đáo và thú vị”,TS. Nguyễn Thị Tuyết Minh chia sẻ.
Phương án nghiên cứu và tiếp cận công chúng sử dụng AI
Phân tích tương tác công chúng: Phương pháp này sử dụng AI để phân tích các yếu tố tương tác như số lượng lượt xem, lượt chia sẻ và bình luận trên các bài viết.
Gợi ý nội dung sử dụng học máy: Phương án này phát triển hệ thống gợi ý nội dung dựa trên học máy và sử dụng dữ liệu lịch sử của công chúng để tạo nội dung cá nhân hóa và thú vị hơn. Hệ thống gợi ý nội dung dựa trên học máy có thể giúp tạo ra trải nghiệm đọc riêng biệt và nâng cao sự tương tác của công chúng.
Soạn bài viết với sự hỗ trợ của AI:Sử dụng công cụ soạn thảo dựa trên AI để tạo ra bài viết một cách hiệu quả và sáng tạo. Việc này có thể tối ưu hóa quá trình soạn thảo và bảo đảm chất lượng nội dung.
Phân tích tương tác trên MXH: Theo dõi hoạt động trên các MXH sử dụng AI là một công cụ mạnh mẽ để đo lường hiệu quả của chiến dịch truyền thông.
Tạo nội dung đa phương tiện: AI đang thay đổi cách tạo nội dung đa phương tiện một cách đáng kể. Có thể sử dụng AI để tạo nội dung đa phương tiện như video, podcast hoặc hình ảnh động. Điều này mở rộng phạm vi sản xuất nội dung và thu hút một khối lượng công chúng đa dạng hơn.
Phân tích trích xuất thông tin: Sử dụng kỹ thuật trích xuất thông tin từ văn bản tự động có thể giúp nhanh chóng cập nhật tin tức và tạo bài viết về các sự kiện quan trọng.
Tạo Chatbot để hỗ trợ công chúngMột số khuyến nghị
“Ứng dụng AI vào nghiên cứu và tiếp cận công chúng trong các cơ quan báo chí có thể mang lại nhiều lợi ích. Tuy nhiên, điều quan trọng là triển khai và quản lý AI một cách thận trọng, tuân thủ pháp luật và đạo đức, tập trung vào mục tiêu cụ thể của từng cơ quan báo chí. Điều này sẽ giúp nâng cao chất lượng và hiệu suất của các cơ quan báo chí trong thời đại số hóa”,
0 bình luận
(Bấm vào đây để nhận mã)